Ca sĩ Phi Nhung qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy

28/09/2021 15:10 GMT+7 | Giải trí

(lienminhbng.org) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của nữ ca sĩ Phi Nhung đã chính thức đăng tải bản thông cáo báo chí cuối cùng. Thông cáo cho biết chị qua đời lúc 12h15 trưa nay 28/9 sau thời gian chống chọi với bệnh Covid-19.

Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung: 'Bông điên điển' hóa mây về trời

Chỉ hơn một tháng kể từ lúc mắc Covid-19, Phi Nhung đã không thể vượt qua cửa tử. “Bông điên điển” ấy nay đã hóa mây bay về trời trong niềm tiếc thương vô hạn của người hâm mộ.

Cuộc đời sự nghiệp ca sĩ Phi Nhung

Những tâm sự về cuộc đời gian truân của Ca sĩ Phi Nhung

Ca sĩ Phi Nhung qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Nghệ sĩ Việt đau xót khi Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Con gái Phi Nhung khóc thương mẹ qua đời vì Covid-19

Bản Thông cáo báo chí cuối cùng viết:

Phi Nhung hoàn thành sứ mệnh thiên thần.

Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Không phải tự nhiên, chị dành được nhiều tình cảm của khán giả đến vậy. Trước đây hay sau nay, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời...

Chú thích ảnh

Theo ê kíp cho biết, vào tháng 7/2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái và tiêm vaccine Covid-19. Tuy nhiên, sau đó chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình.

Chị đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, chị gởi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực.

Phi Nhung vẫn luôn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Chú thích ảnh

Phi Nhung từng chia sẻ: "Tôi làm từ thiện làm bằng tiền đi hát, nuôi con cũng từ tiền tôi đi hát. Tôi không có có quỹ từ thiện như những người khác, nên tôi làm việc thiện do tiền của tôi thôi à. Tôi có cái tên hôm nay và cuộc sống hôm nay, nuôi các trẻ em cơ nhỡ đến ngày hôm nay, cũng là do khán giả cho tôi cái tên ca sĩ Phi Nhung thì tôi đi hát được, mới có tiền nuôi các con. Tôi rất hãnh diện khi được khán giả thương cho đến bây giờ. Tôi là con nhà Phật và cũng là người mẹ của các chú tiểu, cuộc đời tôi sợ nhất là luật trời sai trái với lương tâm, còn tất cả chuyện gì tôi không quan tâm".

"Và thế là hành trình từ thiện của Phi Nhung tại Việt Nam kéo dài hơn 20 năm qua với 23 người con nuôi mồ côi tổng cộng. Bất kể lúc nào người dân gặp khó khăn vì thiên tai lũ lụt, hạn hán, Phi Nhung đều có mặt. Ở đâu cần giúp, ở đó có Phi Nhung! Từ vùng cao, vùng sâu vùng xa đến đồng bằng khắp đất nước Việt Nam, chị đều có mặt. 20 năm một hành trình dài đủ để viết lên tên Phi Nhung trên hành trình thiện nguyện. Ngôi sao Phi Nhung về trời và vẫn luôn tỏa sáng trên bầu trời và trong lòng người hâm mộ. ..." - theo bản Thông cáo báo chí.

Trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokyne, suy đa cơ quan.

Bệnh nhân được chạy ECMO tim phổi nhân tạo, lọc máu liên tục.

“Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả các y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này” - nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Ca sĩ Phi Nhung, Ca sĩ Phi Nhung qua đời, Ca sĩ Phi Nhung từ trần, Phi Nhung, Phi Nhung qua đời, Phi Nhung từ trần, Ca sĩ Phi Nhung mất, Phi Nhung qua đời
Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Gia Tiến - Tuoitre

Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8 và tới nay là tròn 1 tháng 2 ngày cô điều trị tại đây.

Trong suốt hơn 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung ít khi vướng phải ồn ào đời tư. Những năm gần đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cô từng tâm sự muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này.

Phi Nhung sinh năm 1970, là chị cả trong một gia đình nghèo có 6 chị em cùng mẹ khác cha ở Gia Lai. Cha mẹ mất sớm, mấy chị em Phi Nhung dắt díu nhau kiếm sống đủ nghề. Từ Pleiku xuống Khánh Hòa, quay trở lại Pleiku rồi vào Sài Gòn. Năm 17 tuổi, chị sang Mỹ định cư và làm quen với nghề ca hát.

Ngoài con gái ruột, Phi Nhung có 23 người con nuôi tại chùa và ba người con nuôi được nữ ca sĩ đỡ đầu ca hát chuyên nghiệp trong đó có Hồ Văn Cường, Quán quân Việt Nam Idol Kids mùa đầu.

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương, đau xót trước sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung.

Tài giỏi, xinh đẹp nhưng cuộc đời Phi Nhung lại lắm truân chuyên